DC Supershow 2016

Phóng viên inpluviam đưa tin siêu hot từ Washington DC về sự kiện xảy ra hai tuần trước -- DC Supershow 2016, điểm hội tụ dân chơi toàn cầu.
3 năm vừa qua năm nào tôi cũng có việc tới DC nhưng chỉ có năm nay mới căn đúng lịch để đi được penshow. Cũng vì thế nên sự nóng ruột có tăng cao, tôi khấp khẩy từ tháng 6 khi mới qua DC đến giờ. Có điều dân chơi quốc tế quá chơi, tuy đam mê nhiệt huyết có thừa nhưng tôi không bỏ công việc để tham dự cả 4 ngày như nhiều người tại show được. Và inpluviam không hề type sai, DC Supershow quả thực diễn ra trong 4 ngày! 2 ngày đầu giá vé khá khủng để ngăn cản không cho quần chúng tới quá đông. Những người tham dự hai ngày này thường là con buôn và dân chơi tới sớm để gặp gỡ bạn bè (hội chơi bút khá nhỏ nên ai cũng biết ai) cũng như để hớt trước hàng hiếm. 2 ngày này cũng là lúc các cao thủ mở lớp calligraphy, sửa bút, mài ngòi. Tôi cũng định cắn răng đi thử, nhưng thứ 5 thứ 6 lại đúng hai ngày bận nhất tại văn phòng nên không thể tới bến được.

Report này do vậy chỉ tập trung vào 2 ngày cuối của show, mở cửa tự do với giá vé $8/ngày (thật ra là chỉ có ngày CN vì thứ 7 tôi quên mang thẻ nhớ cho máy ảnh :D). Mặc dù về mặt lý thuyết là phải mua vé thì mới được vào nhưng cả hai hôm đó tôi không thể tìm được chỗ bán vé ở đâu, và cửa vào cũng không ai soát vé. Những vấn đề như thế này có vẻ là theme của cả show - hoành tráng nhưng không chuyên nghiệp, mặc dù không phải là lần đầu tổ chức. Chưa kể địa điểm show cũng mù mờ. Mặc dù tên gọi là DC Supershow nhưng thật ra lại được tổ chức ở Virgina. Ban tổ chức chỉ nói là sẽ làm ở Sheraton nhưng lại không nói là cái Sheraton nào, và cũng không thèm đưa địa chỉ cụ thể. Không hề có hướng dẫn đi lại, chỉ nói là sẽ có bus miễn phí đưa khách đi lại từ sân bay nhưng lại không nói là thứ 7 bus nghỉ. Chỉ khổ tôi và một số người khác chờ dài cổ ở sân bay không thấy có ai đến đón và cuối cùng phải bắt taxi. Hậu quả là hôm đó mất gần 3 tiếng mới tới được show. Dưới cái nóng hầm hập của DC, hành trình này làm tôi mất đi phần nào hưng phấn. Chuyện này nghĩ lại thật ra tôi cũng không rõ là ban tổ chức không chuyên nghiệp hay họ không thèm quan tâm đến hội newbie. Cái này tôi sẽ nói chi tiết thêm sau.

Mọi bức bối khó chịu vơi bớt đi nhiều khi tôi bước vào show, và thay vào đó là bất ngờ choáng ngợp. Không hổ danh tên gọi Supershow, khách khứa đến mua bán tại đây chiếm trọn cả sảnh của Sheraton.

[​IMG]

Ảnh trên mới chỉ là 1/2 của show, phía ngoài hội trường còn la liệt các shop khác nữa. Lúc này là trưa CN khi nhiều người đã bỏ về nên nhìn có phần thưa thớt, chứ như thứ 7 dân tình chen chúc tới nhộn!

Do là show lớn nhất Mỹ nên anh tài hội tụ khá đầy đủ. Gần như tất cả những người tôi từng nghe tên đều có mặt tại đây. Từ nibmeister Mike Masuyama

DSC_2485.jpg 

Cho tới Dan Smith của Fountain pen Geek ngày nào

DSC_2499.jpg

Và không thể quên Richard Binder

DSC_2481.jpg 

Cũng như Brian Anderson, cầm trịch Anderson Pens, dân chơi Esterbrook số 1

DSC_2519.jpg 

Bên cạnh những gương mặt nổi trội là một vài nhân vật khác lần đầu tôi mới biết tên biết mặt. Như anh An từ California

DSC_2483.jpg 

Toàn bộ chỗ bút đó là của anh, nhưng có vẻ anh không bán được bao nhiêu vì cứ thấy anh mở mồm ra là hỏi khách "có bút bán không?" Không ấn tượng tốt lắm vì vừa nghe tôi nói giọng Bắc là anh hỏi ngay mày có phải con ông cháu cha không. Chắc vì cứ thấy sinh viên du học là nghĩ con các bố?

Còn bác tiếp theo tôi quên không hỏi tên, mặc dù ngồi nói chuyện với bác phải tới nửa tiếng. Nghe bác kể chuyện bỏ việc làm kĩ sư hoá chất chuyển qua làm thợ bạc và cuối cùng xây dựng danh tiếng nghệ nhân độ bạc bút cổ khá vui.

DSC_2480.jpg 

Bút của bác này độ đẹp, nhưng giá thì trên trời..

DSC_2476.jpg

Bác tiếp cũng không rõ tên, chỉ biết hàng bán độc Sheaffer. Từ bút, tới souvenir, tới huy hiệu nhân viên Sheaffer ở đây có tất.

DSC_2547.jpg 

Rất nhiều Sheaffer Skrip! Dễ thấy là hàng vintage dùng ngon nên bán đắt. Tôi chỉ thích cái lọ nên mua được một cái lọ rỗng tại một hàng khác với giá chỉ có $1.

DSC_2545.jpg 

Ngàn dặm xa cách tới góp vui là Stylo Art Karuizawa đến từ Nhật với bộ sưu tập bút handmade gỗ. Khách có lựa chọn ngòi Pilot hoặc Sailor, nhưng hội này kiên quyết không bán ngòi riêng.. Cạnh bàn của Karuizawa là Nagasawa. Nghe nói năm ngoái còn có Bungbox, nhưng năm nay do có Vanness Pen đứng ra làm đại diện bán hàng cho Bungbox nên họ không qua.

DSC_2526.jpg 

Bên cạnh thương gia còn có khá nhiều thợ sửa bút tới dự, tạo cơ hội cho dân chơi sửa bút hoặc mài ngòi tại chỗ. Trong số này có thể kể đến Martin's Pen 51, chuyên sửa Sheaffer.

DSC_2474.jpg 

Martin giúp tôi sửa một cây Sheaffer Snorkel hỏng ruột. Cây này hồi trước tôi mua của Greg Minuskin, dùng được vài tháng thì tạch (bạn đọc rút kinh nghiệm không nên mua bút của Minuskin).

Có James Baer của Monomoy Vintage Pen

DSC_2542.jpg 

Ông này giúp tôi sửa một cây Wahl Evershap hỏng ruột. Cây này hồi trước cũng mua của Minuskin, tạch từ ngay ngày đầu tiên và hắn kiên quyết không sửa (bạn đọc rút kinh nghiệm KHÔNG MUA BÚT CỦA MINUSKIN).

Nói người xong giờ nói bút. DC Supershow là một cơ hội tốt để được cầm tận tay những cây bút giá trên trời. Thương gia ở đây vô cùng thân thiện, mặc dù biết là khách chắc chắn không mua nhưng vẫn vui vẻ mời khách dùng thử, chụp ảnh thoải mái. Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ được cầm thử Visconti Year of the Dragon, $3000

DSC_2532.jpg

Hay Visconti Alchemy $4000

DSC_2530.jpg 

Montegrappa My Guardian Angel $7000

DSC_2537.jpg

Nguyên bộ Graf von Faber Castell Pen of the Year

DSC_2558.jpg

Rất nhiều Danitrio

DSC_2561.jpg

Và Namiki Yukari

DSC_2555.jpg

Edison Pen có mặt với bộ bút gia công loè loẹt (không hiểu sao nhiều người thích kiểu này)

DSC_2540.jpg

Trộ nhất đợt này có Sailor, hãng bút lớn duy nhất đích thân tham gia pen show 

DSC_2548.jpg

Gian của Sailor khá đặc biệt với phương châm "chỉ khoe không bán." Đại diện Sailor mang tới show 8 màu mực mới nối tiếp dòng Four Seasons, thử thoải mái nhưng không được mua. Tôi có hỏi vì sao thì được trả lời rằng Sailor không muốn cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ lẻ bán mực Sailor nên chỉ tới để tiếp thị. Anh em chú ý đón chờ đồ chơi mới. 8 lọ mực mới của Sailor là tái bản của các màu limited trước kia của Sailor và màu nào cũng ngon! Irori đỏ ánh vàng cực đẹp, và Fuj-musume hứa hẹn sẽ đập chết Iroshizuku Murasaki-shikibu. 

Không chỉ có mỗi bút mực, tại DC Supershow bạn còn có thể mua cả đồ chơi để làm bút và phục chế bút. Có những gian hàng chuyên bán nhựa và phụ tùng 

[​IMG]

Một vài chỗ khác chuyên dụng cụ đặc chủng, nhiều khi được chế riêng cho việc sửa và phục chế bút

[​IMG]

Cuối cùng, phía ngoài sảnh cách xa hẳn cái xô bồ chợ búa của người mua kẻ bán là đôi ba cái bàn nho nhỏ với mực.. 

[​IMG]

Rất nhiều mực..

[​IMG]

Report tới đây tạm kết. Rất mong những hình ảnh này tạo thêm khí thế cho anh em tại show bút của HH tới đây

Nhắn tin cho chúng tôi